Vỏ xe không ruột có thật sự tốt hay không?

Vỏ xe không ruột có thật sự tốt hay không?

Vỏ xe không ruột là loại vỏ không chứa ruột bên trong, đúng như tên gọi của nó. Vỏ xe không ruột còn có cấu tạo đặc biệt khi bên trong vỏ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Do đó vỏ chính là bộ phận giữ hơi cho xe chứ không phải cái ruột như những vỏ xe thông thường. Khi một vật đâm xuyên qua vỏ, không khí thoát từ từ qua lỗ thủng ở vỏ, vốn đã bị bít lại bởi vật liệu đó. Vỏ không ruột tự giữ không khí, cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi được lắp với vành kim loại.

Điểm đặc biệt ở vỏ không ruột là khi bị cán phải đinh, chiếc vỏ không ruột này vẫn có khả năng giữ hơi trong vỏ và bạn vẫn có thể tiếp tục chạy xe nếu không có cơ hội vá ngay khi bị thủng. Bạn có thể để yên đinh đó, không nên rút ra vội mà vẫn có thể đi được một quãng đường dài một cách an toàn. Sau đó bạn có thể xử lý chiếc đinh ấy bất kỳ lúc nào, nhưng vá càng sớm thì sẽ tốt hơn cho vỏ xe của bạn. Còn với vỏ xe có ruột trước đây khi cán phải đinh là một nỗi ám ảnh. Bởi vậy mà vỏ xe không ruột an toàn và tốt hơn vỏ xe có ruột rất nhiều.

Nhìn chung nói về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì vỏ không ruột ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó có khối lượng nhẹ hơn những chiếc vỏ có ruột khiến cho tổng khối lượng xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe lắp vỏ không ruột vận hành tốt hơn.

vo-xe-khong-ruot

Ưu điểm của vỏ xe không ruột

  • Lắp đặt dễ dàng
  • Khả năng cân bằng tốt và ổn định hơn
  • Giảm độ mất hơi cho vỏ xe
  • Thông gió trống phanh tốt hơn, do đó phanh mát hơn
  • Ít phải lưu trữ các thành phần của bánh xe
  • An toàn hơn không có nguy cơ nhầm lẫn các phần mâm xe
  • Giảm chi phí nhân công và bảo dưỡng
  • Giảm hỏng hóc cho xe
  • Giảm khối lượng cho bánh xe và vỏ xe

Giá thành để thay thế vỏ xe không ruột cao hơn các loại vỏ xe thông thường khác một cặp vỏ xe tầm khoảng 1,2 triệu đồng chưa kể đến việc lắp một bộ vành phù hợp cũng tầm 2,5 triệu đồng. Đổi lại với độ bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành, vỏ xe không ruột đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng.

>>> CHỌN VỎ CHO XE AIRBLADE – NÊN CHỌN LOẠI NÀO?

Một số lưu ý

  • Cẩn thận khi vá

Khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp thì đòi hỏi phải có thợ chuyên môn cao, vì nếu không vá đúng kỹ thuật thì vết thủng sẽ không kín hơi. Thông thường khi bị thủng lốp các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh nhưng chỉ là tạm thời sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.

  • Nên dùng phương pháp vá trong

Vá trong là cách tốt nhất, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng sau đó làm sạch bề mặt bên trong lốp và dán miếng vá lên chỗ bị thủng. Đây là cách làm tốt nhất được các nhà sản xuất lốp khuyến nghị.

  • Không nên dùng keo tự vá

Nhiều người cho rằng dùng keo đổ lên chỗ bị thủng thì sẽ ngăn không cho không khí thoát ra ngoài. Tuy nhiên do không biết khuyến cáo của các nhà sản xuất, nếu dung dịch keo tồn tại lâu trong lốp xe nó sẽ ăn mòn lốp xe gây mục rỗ và ô-xy hóa.

  • Lưu ý vành xe

Khi sử dụng lốp không xăm bạn phải đặc biệt lưu ý đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều sẽ dẫn đến vành xe bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

vo-xe-khong-ruot1

  • Bơm lốp đúng áp suất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và đảm bảo an toàn trên đường đi. Khi talon lốp (các hoa văn trên lốp) có độ dày còn từ 1-3mm thì bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp quá mòn sẽ gây tốn xăng, không bám đường, rất nguy hiểm khi trời mưa hay đường trơn, gây nổ lốp khi đi đường dài.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *